#กุหลาบแวร์ซายส์

เขียนโดย Riyoko Ikeda และเริ่มตีพิมพ์ในปี 1972 มังงะเรื่อง The Rose of Versailles เป็นละครย้อนยุคที่ประสบความสำเร็จอย่างมากซึ่งมีผลกระทบอย่างมากและยาวนานต่อภูมิทัศน์ของการ์ตูนโชโจตั้งแต่เปิดตัว เรื่องราวได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะยอดนิยมรวมถึงภาพยนตร์และละครเพลงหลายเรื่อง และตอนนี้มังงะต้นฉบับก็พร้อมให้ผู้อ่านภาษาอังกฤษได้รับชมแล้ว เมื่อได้เห็นอิทธิพลของมันในอะนิเมะและมังงะหลายเรื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในที่สุดฉันก็กระตือรือร้นที่จะอ่านผลงานชิ้นเอกของโชโจมังงะเรื่องนี้และดูว่ามันจะเป็นไปตามคำชมทั้งหมดหรือไม่

เรื่องย่อ:

แกรนด์ดัชเชสมารี อองตัวแนตต์ผู้งดงามแต่ไร้ศิลปะแห่งออสเตรีย แต่งงานกับดอฟฟินแห่งฝรั่งเศสเมื่ออายุได้ 14 ปี และต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อไขปริศนาอันซับซ้อนของราชสำนักฝรั่งเศส เธอพบและเป็นเพื่อนกับออสการ์ ฟรังซัวส์ เดอ จาร์เยส สตรีผู้สูงศักดิ์ที่ถูกเลี้ยงดูมาแบบผู้ชาย เพื่อที่เธอจะได้ทำหน้าที่เป็นทายาทของบิดา ออสการ์ผู้ห้าวหาญและสง่างามให้คำมั่นว่าจะปกป้องมารี อองตัวแนตต์ที่อายุน้อยและไร้เดียงสา แต่สิ่งนี้กลับยากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อความไม่สงบลุกลามขึ้นท่ามกลางประชาชนผู้ยากไร้ และมารี อองตัวแนตต์ก็พิสูจน์ตัวเองว่าไม่เหมาะกับความรับผิดชอบในการเป็นราชินีแห่งฝรั่งเศส

ทบทวน:

marie antoinette กุหลาบแวร์ซายมีความงามแบบโชโจในยุค 70 ที่เป็นที่รู้จักมาก หญิงสาวทุกคนมีดวงตาที่กลมโตเป็นประกายและทุกคนแสดงท่าทางเหมือนละครมาก มีปฏิกิริยาทางอารมณ์ที่ยิ่งใหญ่และแสดงท่าทางมือมากมายทุกครั้งที่มีเรื่องสำคัญเกิดขึ้น บางคนอาจมองว่าศิลปะแนวนี้เชย แต่มันเข้ากับเมโลดราม่าและโรแมนติกของเรื่องนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ความใส่ใจในรายละเอียดในเครื่องแต่งกายเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ โดยพระนางมารี อองตัวแนตต์และสตรีในราชสำนักแวร์ซายล้วนแต่งกายด้วยชุดที่สวยงามและหลากหลายและทรงผมที่สลับซับซ้อน แต่งานศิลปะยังสามารถสร้างความหวาดเสียวได้อย่างน่าประหลาดใจในฉากที่ตลกขบขันหรือน่าสยดสยองอย่างไม่ลดละในฉากที่พรรณนาถึงการสวรรคตของกษัตริย์หลุยส์ที่ 15 จากไข้ทรพิษ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่า Riyoko Ikeda เป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้านอย่างแท้จริง

เนื่องจากเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์จริงของฝรั่งเศส เมฆดำมืดปกคลุมเหนือดอกกุหลาบแวร์ซาย เนื่องจากใครก็ตามที่มีความรู้ทางประวัติศาสตร์ฝรั่งเศสมาแต่โบราณจะรู้ว่าเรื่องราวนี้จะจบลงอย่างไร แม้ว่าคุณจะไม่คุ้นเคยกับชะตากรรมสุดท้ายของ Marie Antoinette แต่มังงะก็เล่าถึงเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นของการปฏิวัติฝรั่งเศสอย่างหนักและบ่อยครั้ง ดังนั้นจึงมีลางสังหรณ์อยู่เสมอ การรู้ตอนจบล่วงหน้าไม่ได้ทำให้เรื่องราวน่าตื่นเต้นน้อยลง แต่ความรู้ล่วงหน้านี้กลับสร้างความตึงเครียดอย่างต่อเนื่องให้กับการกระทำของตัวละคร ฉันพบว่าตัวเองหมกมุ่นอยู่กับความสลับซับซ้อนของราชสำนักและแผนการสมรู้ร่วมคิดของขุนนางและสตรีต่างๆ ที่แสวงหาความมั่งคั่งและอิทธิพลมากขึ้น ในขณะที่นางเอกของเราใช้จ่ายเงินอย่างไม่ยั้งคิดเพื่อบรรเทาความเบื่อหน่ายและได้รับอิทธิพลจากพวกข้าราชบริพารที่ต้องการใช้เธอ ความไม่สบายใจของฉันต่อชะตากรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของเธอก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

oscar นอกจาก Marie Antoinette แล้ว การ์ตูนผู้หญิงเรื่องนี้ยังเน้นไปที่ตัวละครดั้งเดิมหลายตัว ตัวที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ Oscar Francois de Jarjeyes มาจากบ้านที่มีประวัติการรับราชการทหารมายาวนาน ออสการ์ไต่ระดับและกลายเป็นผู้บัญชาการทหารองครักษ์ของราชินี แม้ว่าข้อเท็จจริงที่ศาลจะทราบกันทั่วไปว่าเธอเป็นผู้หญิงก็ตาม ครอบครัวของออสการ์มีอิทธิพลมากพอที่จะทำให้ทุกคนตัดสินใจทำตามที่พ่อของเธอยืนกรานให้เธอได้รับการปฏิบัติแบบผู้ชาย หรือออสการ์เองก็มีชื่อเสียงมากพอที่คนส่วนใหญ่ยินดีที่จะให้เธอทำอะไรก็ได้ตามที่เธอต้องการ ความไม่สอดคล้องกับบทบาททางเพศที่คาดหวังของออสการ์ในช่วงเวลานั้นทำให้อิเคดะสามารถสำรวจแนวคิดที่น่าสนใจบางอย่างเกี่ยวกับเพศและเรื่องเพศ ออสการ์มีรูปร่างหน้าตาที่ไม่เหมือนผู้หญิงทั่วไป และแม้ว่าเธอจะแต่งตัวและแสดงเป็นผู้ชายได้อย่างสบายๆ แต่เธอก็แสดงตัวตนว่าเป็นผู้หญิง ง่ายๆ ก็คือการใส่กางเกงแทนเดรสและฝึกการต่อสู้ด้วยดาบแทนการร่ายรำเป็นเรื่องปกติสำหรับเธอ . เป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นว่าตัวละครนี้กลายเป็นที่รักได้อย่างไร ความมั่นใจที่เรียบง่ายและความมั่นใจในตนเองของเธอในขณะที่เธอทำลายแบบแผนทั้งหมดเกี่ยวกับวิธีที่ผู้หญิงถูกคาดหวังให้ประพฤติตนนั้นน่าพึงพอใจมากที่ได้ดู ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้หญิงหลายคนในมังงะเรื่องนี้ตกหลุมรักเธอ!

The Rose of Versailles เป็นละครอิงประวัติศาสตร์ที่น่าติดตามซึ่งสมควรได้รับสถานะเป็นโชโจมังงะคลาสสิก งานศิลปะมีความสวยงาม ตัวละครที่น่าจดจำ และการหักมุมของเนื้อเรื่องทำให้ฉันประทับใจ แม้จะรู้ว่าเรากำลังเดินไปสู่หายนะก็ตาม Udon Entertainment วางจำหน่าย The Rose of Versailles ในฉบับปกแข็งที่น่ารักซึ่งมีรายละเอียดโลหะมันวาวบนหน้าปก กระดาษคุณภาพสูงและหน้าสีมากมาย ราคาค่อนข้างแพงแต่รับรองว่าซีรีส์นี้คุ้มค่าแก่การลงทุน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขายการ์ตูนออนไลน์ PDF อ่านบนมือถือ รวมการ์ตูนโรแมนติกชุด 1

Romance Manga การ์ตูนผู้หญิง 001